nội dung marketing
Cho dù bạn buôn bán trong lĩnh vực gì, bạn vẫn cần đến nội dung kinh doanh. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để thi công chiến lược nội dung marketing hiệu quả? Cùng hướng đến trong bài viết này nhé!
Sự biệt lập của nội dung & content sale
nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Mặc dù thế bạn đừng lầm tưởng content là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Nội dung bao gồm cả text, Ảnh, Clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn cũng có thể thấy tất cả các dạng content có bên trên trang web đều đc tính là nội dung.
nội dung marketing là dạng content (content) đáp ứng mục đích tiếp thị. Các hoạt động xây đắp content marketing sẽ tập trung vào việc tạo thành và phân phối nội dung có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích ở đầu cuối của nội dung marketing là thúc đẩy hành động bán buôn và biến đổi người xem thành khách hàng tiềm năng.
nội dung kinh doanh
thuận tiện nhận biết, nội dung marketing nằm trong content nói chung. Từ định nghĩa bên trên, chắc rằng bạn đã thấy rõ được sự khác biệt của content and nội dung sale rồi đúng không?
Sự khác hoàn toàn lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị nội dung mang tới cho người tiêu dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào tiện ích sản phẩm/dịch vụ của bạn. Với nội dung marketing, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung ứng chiến thuật and lợi ích cho người dùng.
Xem thêm: Chạy contact fb
Nguyên Nhân cần thiết kế nội dung marketing?
Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như bây giờ, content kinh doanh là một phần tối quan trọng and không thể thiếu trong bất cứ chiến dịch sale nào. Vì Sao lại như vậy? Dưới đây là 5 tiện ích từ nội dung marketing mang lại cho bạn.
báo tin hữu ích
báo tin là điều quá hiển nhiên về tiện ích của nội dung rồi! Bạn tạo nên bất kể content nào cũng đều vì mục đích cung cấp thông tin đến người xem. And content marketing thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đề ra nên là phương án hữu dụng cho người đọc nhằm giải quyết vấn đề của chúng ta. Hiện nay, nếu bạn muốn trang web của bản thân đạt thứ hạng cao bên trên hiệu quả hiển thị search của Google. Bạn phải đăng tải nhiều content sale bổ ích.
hỗ trợ định hình Brand Name
Một tên thương hiệu mạnh luôn đc tạo dựng bởi chất lượng sản phẩm/dịch vụ & lý thuyết chiến lược marketing cân xứng. Trong chiến lược sale không thể không có mạng lưới content kinh doanh. Đấy là thứ giúp người tiêu dùng của người sử dụng biết đến Brand Name của khách hàng. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and góp thêm phần đánh giá tên thương hiệu của chúng ta trong mắt người tiêu dùng.
nội dung kinh doanh
nâng cấp doanh số bán sản phẩm
sản phẩm của công ty bán được hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục quý khách. Mượn lời từ là 1 tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung sale của chúng ta giúp người tiêu dùng thấy rõ giá trị dòng sản phẩm mang đến, giúp chúng ta tìm ra chiến thuật giải quyết và xử lý nhu yếu. Dĩ nhiên, quý khách hàng sẽ không còn e dè để mua sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Từ đó, doanh số của chúng ta đc nâng cấp, người sử dụng gắn kết với thương hiệu hơn.
Tăng sự kết nối với người tiêu dùng
content marketing đó là sợi dây tơ gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Content hay khiến cho trang web tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt liên hệ. Từ đó giúp doanh nghiệp của doanh nghiệp hiển thị nhiều hơn nữa đến với người tiêu dùng trên những nền tảng gốc rễ Google hay social. Từ các việc giải quyết và xử lý nỗi lo, vấn đề hiện tại; nội dung sale dần tạo ra sự lòng tin của doanh nghiệp với Brand Name, doanh nghiệp.
tiết kiệm chi phí quảng cáo
có thể nói rằng quality nội dung sale đóng tầm quan trọng cần thiết trong sự thắng lợi của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược nội dung sale bài bản, chuyên nghiệp hóa sẽ giúp kiến tạo tên thương hiệu and giá trị doanh nghiệp lâu dài hơn, Chi tiêu quảng cáo sẽ giảm đi.
Xem thêm: Cách kiếm tiền từ video clip Facebook Ad Breaks 2021
Cách thiết kế chiến lược content sale cuốn hút
Định nghĩa and vai trò của marketing có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất sẽ là làm sao để kiến tạo chiến lược nội dung kinh doanh hiệu quả? Đây là dấu hỏi lớn đối với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB media, muốn kiến thiết chiến lược nội dung kinh doanh bạn cần bám sát hành trình quý khách và chuyển thể ý tưởng thành nội dung chi tiết.
#1. Xây cất content kinh doanh bám sát hành trình người tiêu dùng
Để content thêm lôi cuốn quý khách hàng, mọi ý nghĩ đó của bạn cần bám sát với hành trình đặt hàng của họ. Từ khâu nhận thức đến khâu chuyển đổi hành động đặt đơn hàng.
content sale
Giai đoạn nhận thức
Trong giai đoạn này, bạn cần replay các câu hỏi sau:
diễn đạt luận điểm rất có thể có của công ty mà bạn đang cố gắng giải quyết và xử lý.
Làm ra sao để bạn nhận thấy bạn có một nhu yếu hoặc một vấn đề cần giải quyết?
mục tiêu & thử thách các bạn sẽ phải đối mặt là…?
thông báo nào hữu ích?
Giai đoạn bình chọn & so sánh
những bước bạn đã làm để nghiên cứu luận điểm của bạn?
các tiêu chuẩn nào đc sử dụng để so sánh sản phẩm với đối thủ?
Có giải pháp nào rất nổi bật hơn không?
những thông báo & khoáng sản nào sẽ bổ ích với bạn?
Giai đoạn đưa ra quyết định & ủng hộ
bây giờ bạn cần đưa ra các câu hỏi như:
Tại Sao cần quyết định hành động?
Điều gì thúc đẩy bạn hành động?
Có ai khác nhập cuộc vào việc ra quyết định ở đầu cuối không?
#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành content lôi cuốn
Muốn chuyển thể ý tưởng thành content cuốn hút, bám sát hành trình của khách hàng thì bạn cần kiến thiết theo trình tự như sau.
Bước 1: Tạo Personas
Từ các phân tích và những cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu and phác hoạ chân dung người sử dụng của mình, càng cụ thể thì càng cao. Từ đó xây đắp Personas - tập hồ sơ người tiêu dùng tiềm năng bạn hướng đến. Chúng được cho phép bạn tạo những content giá trị đáp ứng nhu cầu, suy nghĩ, kỳ vọng của chúng ta và nhiều hơn thế nữa. Theo thời hạn, bạn cần phải liên tiếp đánh giá và điều chỉnh personas để nâng cấp nội dung & thông điệp truyền tải.
Bước 2: xác định mục tiêu, kênh liên lạc và điểm chạm
Bạn cần đặt phương châm theo loại hình SMART để hoàn toàn có thể tính toán và đưa ra những kế hoạch tương xứng.
có nhiều kênh giúp cho bạn kết nối với quý khách. Đó hoàn toàn có thể là shop, Facebook, trang web, trang Thương mại dịch vụ điện tử,... Các kênh media của người tiêu dùng đang làm việc hiệu quả? Các tin nhắn & kiến nghị có liên quan đến thương hiệu?
hướng đến cách bạn liên lạc hay các điểm giao tiếp với khách hàng để nâng cao khả năng chuyển đổi tại các điểm này là cực tốt.
nội dung kinh doanh
Bước 3: cải cách và phát triển nội dung
marketing đang dần chuyển đổi và số hoá nhiều hơn. Thay vì đến shop, lúc này, mọi người đều sẽ tìm hiểu thêm sản phẩm của doanh nghiệp trên căn cơ online. Sau khi xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của chúng ta giải quyết và xử lý vấn đề gì của khách hàng, bọn họ mới quyết định đi mua.
vì thế cải cách và phát triển content như nào thì cũng không hề bóc rời hành trình quý khách & giải quyết nhu cầu, thắc mắc của người dùng.
Hãy replay các câu hỏi sau về khách hàng tiềm năng của bạn để giúp bạn thu hẹp các loại nội dung hợp với họ:
khách hàng cần gì ở bạn?
họ đang tìm cách vượt qua những thách thức nào?
Lý Do bọn họ cần dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
Làm ra sao bạn có thể giúp họ thành công?
chúng ta dành thời hạn ở đâu?
Bước 4: giám sát and đánh giá
cuối cùng, hãy nghiên cứu and tính toán kết quả của khách hàng để bạn có thể thay đổi hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục đích nâng cao nỗ lực thi công nội dung marketing để tiếp cận quý khách hàng. Bạn có thể sử dụng các công cụ bổ trợ nghiên cứu như Google Analytics để theo dõi and đo lường và thống kê lưu lượng truy cập của các website, hay Facebook Insight, với những campaign Facebook kinh doanh.
Lời Kết
Với những dòng share trên, Shop chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung kinh doanh không khó, cái khó ở đó là làm ra làm sao để thu được cảm tình của khách hàng. Nếu như khách hàng còn đang vướng bận bịu trong công việc thiết kế chiến lược content marketing cuốn hút, hãy tương tác với MyB truyền thông media để đc hỗ trợ.
đọc thêm hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook công dụng
Nhận xét
Đăng nhận xét