phương pháp để Target đối tượng người dùng Facebook tác dụng
Thứ làm cho nhiều bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng loạn nhất chắc hẳn rằng là cách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có khá nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Việc chọn đúng đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam sẽ khiên bài quảng cáo của người sử dụng đạt công dụng cao nhất, từ đó nâng cấp tình trạng kinh doanh, tăng khả năng chuyển đổi.
bài viết này, MYB media sẽ liệt kê cụ thể cho mình 10 cách Target đối tượng người sử dụng bên trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. And TOP 3 cách Target đối tượng người dùng Facebook Gia Công nhất, đúng đắn nhất mà không phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.
Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả
các sai trái Về Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads
trước khi đi vào đào bới 10 cách target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai trái mà hầu như nhà quảng cáo bận rộn phải.
and những sai lạc đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận bịu phải.
Target Nhắm Hết Tệp đối tượng Facebook
Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của chính mình sẽ nằm ở đoạn “Nhắm kim chỉ nam chi tiết” này đúng không ạ ạ?

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.
những chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp có đc phân phối đến đúng đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng hay không!
80% còn sót lại nó nằm ở vị trí khác rất có thể bạn sẽ chưa chắc chắn điều này!
Ảnh & CONTENT!
đây là điều bạn cần phải chú trọng
Target đúng đối tượng người sử dụng kim chỉ nam trên Facebook hay là không lại nằm đa số ở Hình ảnh và content.
và mình thường gọi nó là cách thức content Target.
chính là kinh nghiệm mình đúc rút được từ những năm tháng kinh nghiệm và học hỏi và giao lưu được từ các tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising nước ngoài.
và khi nắm đc tuyệt kỹ đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là những tác dụng mình có đc

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả
52.576.000đ ra đc 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang
Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng
Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)
khi bạn chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM không nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người tiêu dùng target quá nhỏ tuổi.
và tất nhiên là bạn bỏ dở rất nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu khác nằm ngoài các tệp target sâu.
hầu hết những sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng người sử dụng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan trọng là làm xuất sắc khâu Ảnh and content.
Ảnh không cần thiết phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!
content bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!
Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook
Facebook bây giờ chúng rất thông minh!
Bạn có thường chăm chú rằng là nhiều lúc bạn vừa nói về sản phẩm gì đấy với người thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại thông minh không mở),
… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của khách hàng.
Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,
… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình bên trên trang cá nhân của chúng ta cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)
Bạn ban đầu hình dung đc cách mà thuật toán Facebook quản lý và vận hành chưa?
Việc của doanh nghiệp là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động hóa đi tìm kiếm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu cho bạn!
Bạn không cần thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)
Cách Target Tệp đối tượng Facebook Ads
Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook như đã hứa nhé.
tất cả các cách target Facebook thông dụng nhất nó không lọt ra bên ngoài 10 cách này đâu.
1. Simple Target [Recommended] hay nói một cách khác là Target đơn nhất
Simple target là cách target tệp đối tượng người dùng Facebook kết quả mình thường hay dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới.
Khi mà chưa xuất hiện tệp LookAlike để chạy.
Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một trong những tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng ra hay thêm thắt gì thêm!
chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, chỗ đứng là được.

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
& tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong phương thức target Facebook này, để công dụng bạn cứ đặt Để ý đến của người sử dụng vào người dùng là đc.
Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu được vài tệp ví dụ như:
- mua sắm thời trang
- Nghệ sĩ
- Giải trí
- Âm nhạc
- Da
- …
Có tệp cho bạn kết quả giỏi, có tệp cho mình tác dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp người tiêu dùng tác dụng.
Tệp nào tốt thì tích cực đẩy mạnh nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.
Việc quan trọng nhất còn lại, là tập trung vào content nội dung target (phương pháp target thứ 10)
2. Flex Target
Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dung quý khách của người sử dụng.
ví dụ mình cung cấp dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cấp cho đối tượng người dùng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng người dùng theo kiểu: là mẹ bỉm + có buôn bán trực tuyến.
Nghe có vẻ rất hài hòa và hợp lý, đúng chứ?!
Thì mình hoàn toàn có thể vận dụng target đối tượng người sử dụng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả
Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người sử dụng lại
Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, bạn cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người dùng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả
phương thức Flex target này bạn nên áp dụng để check nó có tác dụng hay là không thôi.
cá nhân mình thì không bình chọn cao lắm với cách thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target and tập trung vào Hình ảnh và content nội dung.
& cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên and tuân theo. Bạn cứ chạy thử và tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự công dụng của nó.
Đó cũng là 1 cách cực tốt để bạn tìm được cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả nhất cho dòng sản phẩm của bạn
3. Zero Target
Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng có đúng đấy! Trong một vài trường hợp nhất định.
Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and vị trí.
ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa qua, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho một nhóm đối tượng người sử dụng duy nhất đó là: mẹ bỉm.
Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.
và một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu ái đi tìm kiếm mẹ bỉm cho chính mình. Ờ hớ....
mỗi người thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy biến đổi Facebook)
Hoặc, khi bạn mà chạy giá thành lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng người sử dụng của người sử dụng lại, CPM and tần suất sẽ tăng rất mạnh. &Amp; Ngân sách chi tiêu quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.
và 1 trong trường hợp khác, chính là khi mà bạn làm Ảnh và nội dung quá tốt đẹp, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn công dụng.
đó là những tình huống mà Zero target hoàn toàn có thể phát huy sức mạnh của nó khi áp dụng đúng. Facebook rất lanh lợi, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc còn sót lại của khách hàng là để nó tự động tối ưu quảng cáo cho chính mình.
4. Siêu Target Với Audience Insights
đấy là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.
Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu Insight người tiêu dùng tiềm năng.
và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để đánh giá một tệp là siêu target hay là không.
Về kết quả mà siêu target đem lại, cá thể mình bình chọn là: không mấy công dụng, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …
& đó là cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook đã từ lâu mình không dùng nó nữa
Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook cá nhân & doanh nghiệp
5. Custom Target
Custom target hay có cách gọi khác là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người sử dụng thiết lập cấu hình.
cụ thể bạn có một số cái đoạn phim, và bạn định hướng là kẻ xem video clip này đó là các người tiêu dùng tiềm năng của công ty.
Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng người dùng thiết lập các người đã xem đoạn Clip, and chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.
Cách Tệp Target đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh cấu hình
Trong phần trình cai quản quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người dùng

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
tiếp sau bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % đoạn Clip, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng người tiêu dùng

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng
Chọn Clip bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng
bạn cũng có thể chọn 1 cái hoặc nhiều Clip cùng một lúc
tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng người tiêu dùng là hoàn thành.

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả
Cách chọn Tệp thiết lập cấu hình Để Nhắm phương châm Facebook
Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người sử dụng kim chỉ nam để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp thiết lập, bạn chả rất cần phải target gì khác nữa.
bạn có thể tùy chỉnh thiết lập giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy cần thiết. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng
6. LLA Target – Cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook tác dụng
Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã có được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.
Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + content target.
Một khi chúng ta có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.
rõ ràng bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu của bạn.
Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm những người khác, có Điểm lưu ý cũng tương tự, sở thích, hành động các người này để phân phối quảng cáo của bạn đến họ.
Hoặc bạn có 500 số Smartphone khách đã từng đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.
500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu yếu đề có được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng
Tạo đối tượng người sử dụng tùy chỉnh cấu hình trong mọi trường hợp
trước tiên là bạn phải tạo một tệp tùy chỉnh thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.
Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem Clip bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.
tạo nên đc tệp đối tượng người tiêu dùng thiết lập cấu hình rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.
Tạo Nhóm đối tượng người sử dụng tương tự
Bạn lại bấm vào đối tượng người tiêu dùng và chọn đối tượng người tiêu dùng tương tự

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả
Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn giang sơn, chọn mô hình rồi nhấn tạo là ok.
Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng kết quả
Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook
Bạn làm cũng như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng
7. Retarget
ví dụ trước đây bạn đã chạy các campaign quảng cáo:
- lôi kéo nhiều lượng view đoạn Clip
- Kéo lượt traffic vào website
- cuốn hút nhiều tin nhắn bán sản phẩm
- …
bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng biết tới bạn, có suy xét content / dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.
Giờ bạn muốn tiếp thị lại cho các đối tượng người tiêu dùng này những content / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.
Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.
Bạn hãy tạo tệp thiết lập người đã xem video / xem các content bên trên website / hoặc nhắn tin cho mình / … and lấy tệp đó để chạy là rất ok.
Một rõ ràng khác
Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc độ bán hàng 1, khách nhắn tin chăm lo sản phẩm, nhưng chưa mua
Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để quan tâm theo một góc nhìn bán hàng mới, để liên tiếp thuyết phục bọn họ mua dòng sản phẩm mà người ta đã quan tâm trước đó.
Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh đó là người đã nhắn tin cho trang của công ty.
8. UID Target
đây là 1 cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.
Rồi lấy tệp đối tượng người dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp cấu hình thiết lập.
chẳng hạn như bạn thấy khách hàng tiềm năng của bản thân nằm bên trên một Group Facebook không ít. Và bạn có nhu cầu tiếp cận tới chúng ta.
Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID những người tiêu dùng Facebook trong nhóm đó. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.
Với phương thức mình hay dùng là Target bằng content & Ảnh của bản thân, thì mình không cần cầu kì như vậy.
Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị phủ lên khóa xuống không chấm dứt.
bạn muốn đọc thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.
9. Funnel Target
phương thức target này rất thú vị. Nếu như khách hàng thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.
Cách này áp dụng xuất sắc trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.
Đại khái nó như vậy này …
bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng không tìm kiếm được tệp để nhắm đúng đối tượng kim chỉ nam.
Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một video clip chủ đề như
- Cách cực dễ chơi để giải quyết đống lông chó trên Sofa
- Chó hay đào tạo và giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày
Ai sẽ xem video clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!
Giờ thì bạn lại tạo tệp cấu hình thiết lập các người đã xem 75% video clip ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.
Tại Nguyên Nhân phương thức này lại gọi là Funnel target.
Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một đoạn Clip để lọc đối tượng người sử dụng. Video chính là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.
10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người dùng Facebook kết quả Nhất]
đấy là phương pháp đỉnh tối đa trong các loại target.
Ảnh + nội dung nội dung nó đưa ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không, quảng cáo có được phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng hay không!
Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.
và ít ai Để ý đến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.
Để đi sâu and làm rõ cách thức này, giải mã bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, chúng ta có thể tham gia khóa học huấn luyện quảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện và đào tạo.
Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?
khi chúng ta chạy quảng cáo một sản phẩm đến một đội nhóm đối tượng người sử dụng nhất định với một thời hạn and một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến những đối tượng người tiêu dùng ra làm sao.
sau đó 1 quãng thời hạn, khi chúng ta chạy các campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người dùng bạn muốn tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của người sử dụng.
và khi chúng ta chạy một campaign mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của người sử dụng đến nhóm đối tượng người sử dụng tiềm năng mà nó cho là rất tốt dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.
Nó đó là một phần Lý Do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi chúng ta lên chiến dịch để chạy trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, hiệu quả lại cho khác biệt.
& nếu khách hàng chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng khác biệt, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoản quảng cáo của các bạn sẽ rất nhiều, và nó không tập trung vào một nhóm đối tượng người sử dụng chi tiết nào.
Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của chúng ta không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn của một đội nhóm đối tượng người tiêu dùng chung, mà nó sẽ tràn ngập nhiều kiểu đối tượng người sử dụng.
những campaign về sau đây, hoàn toàn có thể hiệu quả quảng cáo của khách hàng sẽ không được tối ưu hiệu quả tốt nhất. Cho nên, khi bạn chạy những dòng sản phẩm khác biệt, hãy dùng những tài khoản quảng cáo không giống nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương phương châm.
trên đó là các chia sẻ của mình về các cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả. Nếu như bạn thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các nội dung bài viết sau nhé! Chúc Anh chị kinh doanh công dụng
Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê
Nhận xét
Đăng nhận xét